Phải nhớ kỹ 6 điều này để không phạm phong thủy nhà ở

Chỉ cần ẩu 1 chút, thì sẽ gây ra sai phong thủy ảnh hưởng lớn nhỏ đến sức khỏe, công danh, tiền bạc của mọi thành viên trong gia đình. Sau đây là những ngộ nhận mà các gia chủ thường hay phạm phải trong thiết kế xây dựng nhà, tác động tới phong thủy và cả thẩm mỹ nữa.

1. Dùng giường ngủ màu đỏ

Theo khảo sát, 90% những người kê giường ngủ màu đỏ thường là những người hay gặp tình trạng nhức đầu, tính tình nổi nóng, hay cáu kỉnh cộc cằn. Đỏ là biểu tượng cho lửa, bởi vậy phải “chia lửa”, phải dùng giường ngủ có gam màu dịu mát để ổn định.

Tính từ lúc thiết kế nhà các quý gia chủ phải vô cùng lưu ý những vấn đề này, tuy nhỏ nhưng hậu quả về sau thì to. Một căn nhà đẹp đúng nghĩa, trước là đẹp, còn sau là phải đem lại phong thủy ôn hòa cho mọi người.

2. Trang hoàng quá lố

Xưa nay cũng vậy, cái gì lố quá, vượt quá mức cũng đều không tốt cả. Trang trí nhà ở cũng không tránh khỏi quy luật đó. Nhiều người cứ nghĩ cứ màu sắc sặc sỡ cho thật nhiều, treo tranh ảnh cho nhiều lên thì sẽ đẹp. Đẹp có đẹp, nhưng qua từng năm tháng sẽ thấy phản tác dụng. Rối rắm, tâm lý rối theo, đẻ ra bệnh chính là điều nó mang tới.

3. Cánh cửa chiếu thẳng vào giường

Cánh cửa phòng ngủ rọi thẳng vào giường sẽ tạo luồng không khí có hại, vừa ảnh hưởng tới tài sản của gia chủ, làm gia chủ lúc nào cũng thấy lo âu, lâu ngày sẽ dẫn đến đau đầu.

4. Tỷ lệ cửa xê xích

Cửa sổ và cửa cái chênh nhau quá nhiều về số lượng cũng như tỷ lệ dễ mang đến luồng không khí xấu và có thể gây đau đầu.

5. Cửa sổ kế nguồn điện to

Thì ngẫu nhiên mọi thứ cũng bị nhiễm điện theo. Phong thủy bị tác động, nhưng hơn hết là sức khỏe của mọi người cũng sẽ bị ảnh hưởng theo nhất là bệnh đau đầu.

6. Trần quá thấp

Trừ phi điều kiện eo hẹp, thì không nên xây trần nhà thấp. 1 căn nhà mà trần quá thấp thì sẽ rất bực mắt, thiếu oxi, trong lòng bức bối khó chịu, đau đầu, rồi từ đó tác động không nhỏ tới tài lộc hoạn lộ của mọi người trong nhà.